- 36%
1,680,000đ
2,590,000đ
Mua ngay

Số bài học

11

Thời lượng video

6:46:46

Học trên mọi thiết bị

Giới thiệu khóa học

Các bạn học viên thân mến,

Phỏng vấn là một kỹ năng phải sử dụng rất nhiều trong công tác KTNB. Nếu các bạn phỏng vấn bằng kinh nghiệm bản thân bạn có thể gặp phải rất nhiều các khó khăn như liệt kê dưới đây. Nếu như các bạn đã gặp ít nhất một trong các tình huống sau thì buổi chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều:

1. Bạn không biết trao đổi vấn đề gì với nhân sự của đơn vị được kiểm toán

2. Bạn thường không thu thập được thông tin gì từ cuộc phỏng vấn

3. Bạn nghi ngờ những thông tin bạn thu thập được là không trung thực

4. Bạn ghi nhận được nhiều vấn đề bất thường từ cuộc phỏng vấn nhưng sau đó lại bị đơn vị bác bỏ một cách rất “đơn giản”

5. Bạn không biết đặt câu hỏi phù hợp trong các cuộc phỏng vấn

6. Bạn luôn không có đủ thời gian để thu thập các thông tin mà bạn cần

7. Bạn luôn cảm thấy căng thẳng và không hài lòng với thái độ và sự hợp tác của đơn vị trong phỏng vấn

8. Bạn cảm thấy mối quan hệ với đơn vị thật “tồi tệ”

9. Bạn cảm thấy không tự tin

10. Các cuộc phỏng vấn trong kiểm toán đối với bạn là một thứ “không có gì thích thú” vv.. và vv…

Rất may kỹ năng này các bạn có thể học tập được. Trước nay ProTrain đã thực hiện nhiều chủ đề nghiệp vụ tới các ACE. Trong lần tới đây, Phương muốn chia sẻ tới các ACE một chủ đề khác đi một chút. Phương muốn chia sẻ về các kỹ thuật giúp các kiểm toán viên có thể thực hiện MỘT CUỘC PHỎNG VẤN THÀNH CÔNG. Khóa học này là sự tri ân của ProTrain đối với sự ủng hộ và tin tưởng mà các ACE đã dành cho chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Như các anh chị có thể đã biết, một trong các Nguyên tắc chính trong hoạt động KTNB theo Hướng dẫn của IIA là Kiểm toán viên nội bộ cần có kỹ năng Giao tiếp hiệu quả. Yêu cầu này có nghĩa là các kiểm toán viên nội bộ cần có kỹ năng viết và nói tốt để có thể truyền tải và tiếp nhận thông tin hai chiều với đơn vị một cách hiệu quả.

Cũng theo Khung năng lực về kỹ năng giao tiếp dành cho Kiểm toán viên nội bộ theo Hướng dẫn của IIA:

1. Kiểm toán viên nội bộ cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ hợp tác hiệu quả với các bên liên quan (ví dụ Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, đơn vị được kiểm toán, các đơn vị kiểm tra kiểm soát khác và các bên bên ngoài tổ chức).

2. Kiểm toán viên nội bộ cũng cần thể hiện sự thân thiện, trung thực và thấu hiểu trong giao tiếp với các bên liên quan để xây dựng sự tin tưởng và duy trì các mối quan hệ đó.

3. Kiểm toán viên nội bộ cần hiểu rõ tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp bằng lời và bằng văn bản, bao gồm kỹ năng mềm như kỹ năng quản trị xung đột, kỹ năng tạo ảnh hưởng và thuyết phục.

4. Kiểm toán viên cần thể hiện được các kỹ năng mềm (kỹ năng quản trị xung đột, kỹ năng tạo ảnh hưởng và thuyết phục) để có thể thực hiện vai trò tư vấn thích hợp khi hõ trợ tổ chức thực hiện các thay đổi từ kết quả kiểm toán.

Để giúp bạn giảm bớt những gánh nặng không cần thiết của các cuộc phỏng vấn và cao hơn là đáp ứng các yêu cầu và kỳ vọng của nghề nghiệp nói trên, trong nhiều năm qua, ProTrain đã có nhiều nghiên cứu và thực hiện các khóa đào tạo giúp các học viên của chúng tôi sở hữu được hai kỹ năng giao tiếp viết và nói quan trọng này. Tuy nhiên, trước nay, chúng tôi chỉ thực hiện các khóa học về kỹ năng giao tiếp cho các KTV của các doanh nghiệp có nhu cầu cụ thể mà chưa tổ chức rộng rãi tới các học viên trong cộng đồng của chúng tôi.

Nhân dịp đầu xuân năm mới, ProTrain hân hạnh được giới thiệu tới các bạn khóa học chuyên sâu về kỹ năng phỏng vấn với các nội dung chính như sau:

Nội dung khóa học như sau:

1. Trách nhiệm của kiểm toán viên

• Hiểu hoạt động kinh doanh của đơn vị

• Tìm hiểu về kỳ vọng và nhu cầu của đơn vị

• Thiết lập và duy trì mối quan hệ hiệu quả

• Thực hiện kiểm toán hiệu quả và đem lại giá trị.

• Tư vấn giải pháp phù hợp cho các vấn đề của đơn vị

• Phân tích mối quan hệ với các đối tác

2. Mục đích của phỏng vấn

• Thu thập thông thông tin từ đơn vị một cách chính xác và hiệu quả cho mục đích kiểm toán

• Ghi chép lại các thông tin làm tư liệu đầu vào

• Tạo sự tự tin cho người được phỏng vấn 

3. Bốn kỹ năng quan trọng trong giao tiếp

• Nghe chủ động

• Đặt câu hỏi

• Tổng hợp thông tin

• Kiểm soát nội dung, tiến độ và các tình huống trong phỏng vấn

4. Chuẩn bị phỏng vấn

• Chuẩn bị nội dung phỏng vấn

• Tổ chức một cuộc phỏng vấn

• Các kỹ năng xây dựng quan hệ với đơn vị

5. Các kỹ năng phỏng vấn

• Nhận diện các rào cản trong giao tiếp hiệu quả

• Kỹ năng nghe chủ động

• Kỹ năng đặt câu hỏi

• Kỹ năng tổng hợp nội dung phỏng vấn

• Sử dụng hiệu quả kỹ thuật phỏng vấn Hỗn hợp 

6. Kỹ năng kiểm soát cuộc phỏng vấn

• Xác định các dấu hiệu thông tin giao tiếp quan trọng 

• Nhận diện sự chệch hướng 

• Nhận diện thái độ ứng xử của người được phỏng vấn

• Thể hiện thái độ quyết đoán

 7. Kết hợp các Kỹ năng phỏng vấn trong một cuộc phỏng vấn đơn vị

• Lập kế hoạch

• Mở đầu

• Thực hiện

• Kết thúc

• Ghi chép

• Đánh giá

8. Các đối tượng có kiểu ứng xử “khó” đối với kiểm toán viên và chiến lược giao tiếp

• Phân nhóm đối tác có ứng xử “khó”.

• Giải pháp cho các nhóm ứng xử “khó”

• Chiến lược giao tiếp với các kiểu ứng xử “khó”.

• Xây dựng các tố chất bên trong con người bạn để ứng phó với các đối tượng khác nhau.

Bài giảng kết họp thảo luận nhóm, phân tích tình huống qua video và thực hành nhiều tình huống phòng vấn giữa kiểm toán viên và đơn vị.

Sau khóa học này, các học viên có thể:

1. Hiểu sâu sắc các tiêu chí về giao tiếp và chất lượng giao tiếp được quy định trong Khung Thực hành nghề nghiệp Quốc tế (IPPF) và Khung năng lực dành cho KTNB.

2. Hiểu rõ trách nhiệm của Kiểm toán viên nội bộ trong việc thiết lập và duy trì mối quan hệ chuyên nghiệp, hợp tác với nhân sự các cấp của tổ chức.

3. Nắm vững được các kỹ thuật phỏng vấn bao gồm kỹ thuật đặt câu hỏi, kỹ thuật lắng nghe, kỹ thuật phản biện, kỹ thuật tạo thiện cảm, kỹ thuật kiểm soát cuộc phỏng vấn … để vừa thực hiện việc thu thập thông tin kiểm toán hiệu quả vừa duy trì được các mối quan hệ chuyên nghiệp, hợp tác, lâu dài với nhân sự của các đơn vị.

4. Nắm vững quy trình thực hiện một cuộc phỏng vấn 6 bước với các hướng dẫn thực hành cụ thể áp dụng được ngay vào công việc hàng ngày của kiểm toán viên.

5. Nắm được kỹ thuật ứng phó với các tình huống giao tiếp “khó khăn”.

Giảng viên thực hiện: Chị Trần Minh Phương - Chuyên gia đào tạo Kiểm toán nội bộ và Kiểm soát nội bộ và Chương trình Kiểm toán viên nội bộ công chứng Hoa Kỳ (CIA); 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán trong đó có 7 năm đào tạo chuyên sâu KTNB và KSNB; 7 năm Trưởng KTNB tại hai ngân hàng toàn cầu Standard Chartered and HSBC Việt Nam và 10 năm kiểm toán độc lập tại Công ty KPMG. Chị Phương hiện tại là Thành viên của Hội đồng Tư vấn Chính sách Toàn cầu (Global Advocacy Advíory Council) của IIA Hoa Kỳ .

Các bằng cấp chuyên môn có liên quan của giảng viên:

- Thạc sỹ Ngân hàng Tài chính;

- Chứng chỉ Kiểm toán viên nội bộ công chứng Hoa Kỳ (CIA);

- Chứng chỉ Kiểm Soát Nội bộ COSO, Hoa Kỳ;

- Thành viên kỳ cựu Hiệp hội Kế toán viên công chứng Anh Quốc (ACCA);

- Kiểm toán viên công chứng Việt Nam (CPA).

Chúc các bạn nhiều thành công!!!

Trân trọng,

ProTrain

Đăng ký khóa học

Thanh toán một lần

1,680,000 đ Đăng ký